Thành Phần Dinh Dưỡng Trong Ức Gà

Ức gà là một trong những loại thịt được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Việt Nam. Ngoài hương vị thơm ngon, ức gà còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe của con người. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng trong ức gà và giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại.

Dinh dưỡng trong ức gà

Một ức gà trung bình có trọng lượng khoảng 200g, trong đó có khoảng 130g là thịt. Vậy trong 1 ức gà chúng ta có thể tìm thấy những chất dinh dưỡng nào?

dinh dưỡng trong ức gà

Thành phần dinh dưỡng trong ức gà

Theo Bảng thành phần dinh dưỡng của Viện Dinh dưỡng Quốc gia Hoa Kỳ (USDA), trong 100g ức gà nấu chín có chứa các chất dinh dưỡng sau:

  • Protein: 31g
  • Chất béo: 1g
  • Calo: 165
  • Carbohydrate: 0g
  • Chất xơ: 0g
  • Cholesterol: 85mg
  • Natri: 55mg
  • Kali: 280mg
  • Canxi: 10mg
  • Sắt: 1,3mg
  • Magiê: 25mg
  • Phốt pho: 200mg
  • Kẽm: 1,2mg
  • Đồng: 0,1mg
  • Mangan: 0,1mg
  • Selen: 19,6mcg
  • Vitamin A: 0mcg
  • Vitamin B6: 0,3mg
  • Vitamin B12: 0,3mcg
  • Niacin: 9,8mg

Từ bảng thành phần dinh dưỡng trên, chúng ta có thể thấy rằng ức gà là một nguồn cung cấp nhiều loại chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể.

Giá trị dinh dưỡng trong ức gà

gia tri dinh duong trong uc ga

Thành phần dinh dưỡng trong 100g ức gà

Để hiểu rõ hơn về giá trị dinh dưỡng của ức gà, chúng ta sẽ tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng trong 100g thịt ức gà nấu chín.

Protein

Protein là một chất dinh dưỡng cần thiết cho nhiều chức năng quan trọng của cơ thể. Trong 100g ức gà nấu chín có chứa 31g protein, chiếm khoảng 62% lượng protein khuyến cáo cho một người trưởng thành. Protein trong ức gà cung cấp các axit amin cần thiết cho việc xây dựng và sửa chữa các tế bào, sản xuất hormone và enzyme, và vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến các tế bào.

Chất béo

Ức gà chứa rất ít chất béo, chỉ có 1g trong 100g thịt. Điều này làm cho ức gà trở thành một lựa chọn tốt cho những người muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng khỏe mạnh. Chất béo trong ức gà cũng là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp hấp thụ các vitamin tan trong chất béo.

Calo

Ức gà là một loại thực phẩm ít calo, chỉ có 165 calo trong 100g thịt. Điều này làm cho ức gà trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng khỏe mạnh. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng số lượng calo có thể tăng lên nếu ức gà được chế biến bằng các phương pháp nấu nướng có sử dụng dầu mỡ hoặc gia vị.

Vitamin và khoáng chất

Ức gà là một nguồn cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Những chất dinh dưỡng này bao gồm:

# Vitamin A

Vitamin A rất quan trọng cho thị lực, sức khỏe của da và hệ miễn dịch. Trong 100g ức gà nấu chín có chứa 0mcg vitamin A.

# Vitamin B6

Vitamin B6 tham gia vào nhiều phản ứng hóa học trong cơ thể, bao gồm quá trình trao đổi chất, tạo máu và chức năng thần kinh. Trong 100g ức gà nấu chín có chứa 0,3mg vitamin B6.

# Vitamin B12

Vitamin B12 rất quan trọng cho quá trình tạo máu và chức năng thần kinh. Trong 100g ức gà nấu chín có chứa 0,3mcg vitamin B12.

# Niacin

Niacin là một loại vitamin B giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Trong 100g ức gà nấu chín có chứa 9,8mg niacin.

# Khoáng chất

Ức gà cũng là một nguồn cung cấp nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Trong 100g ức gà nấu chín có chứa:

  • Canxi: 10mg
  • Sắt: 1,3mg
  • Magiê: 25mg
  • Phốt pho: 200mg
  • Kẽm: 1,2mg
  • Đồng: 0,1mg
  • Mangan: 0,1mg
  • Selen: 19,6mcg

Thành phần dinh dưỡng có trong ức gà

Như đã đề cập ở trên, ức gà là một nguồn cung cấp nhiều loại chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Dưới đây là bảng tổng hợp các thành phần dinh dưỡng có trong 100g thịt ức gà nấu chín:

Thành phần dinh dưỡng Giá trị trong 100g ức gà
Protein 31g
Chất béo 1g
Calo 165
Carbohydrate 0g
Chất xơ 0g
Cholesterol 85mg
Natri 55mg
Kali 280mg
Canxi 10mg
Sắt 1,3mg
Magiê 25mg
Phốt pho 200mg
Kẽm 1,2mg
Đồng 0,1mg
Mangan 0,1mg
Selen 19,6mcg
Vitamin A 0mcg
Vitamin B6 0,3mg
Vitamin B12 0,3mcg
Niacin 9,8mg

Kết luận

Tổng kết lại, ức gà là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Nó chứa nhiều protein, ít chất béo và calo, đồng thời cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Việc bổ sung ức gà vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cơ thể có đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe tốt. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc chế biến và sử dụng ức gà cũng ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng của nó. Vì vậy, hãy chọn cách chế biến và sử dụng ức gà một cách hợp lý để tận dụng tối đa các giá trị dinh dưỡng có trong nó.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI AGRILIFE

🌐Trang web: https://agrilife.vn

🖥 Fanpage: https://www.facebook.com/nutrisky

☎ Hotline: 088 982 2833

🕘 Hoạt động: 8:00-17:00, Thứ 2 đến thứ 6 và 8:00-12:00 Thứ 7 (hàng tuần)

🏬 Địa chỉ: Số 27, ngõ 131 Thái Hà, Trung Liệt, TP. Hà Nội

Trả lời